10 thiết kế poster phim được yêu thích nhất năm 2014

Bằng những hiểu biết của mình, tác giả của mubi.com đã lựa chọn ra mười thiết kế poster phim được yêu thích nhất. Hãy xem và thưởng thức từng tác phẩm.

1. Frank

Frank

Hầu hết những người để ý tới áp phích phim đều phàn nàn về việc “một cái đầu lớn” xuất hiện nhiều từ các xưởng phim Hollywood, nhưng thiết kế cho bộ phim của Lenny Abrahamson, Frank là một thứ điển hình của một poster với cái đầu lớn: một poster cho một bộ phim về một cái đầu lớn.

Thiết kế đơn giản, trực quan và phông chữ nhìn đẹp mắt; poster đạt hiệu quả tốt trong các phòng chiếu và cả những danh sách phim online.

2. Pulp: Phim về cuộc sống, cái chết và siêu thị.

Pulp

Một sự trùng hợp hoàn toàn khi mà tấm poster được yêu thích thứ hai giống như band nhạc Northern Britpop trong những năm 90.

Tôi thích cách những đường lưới của kiến trúc phía sau tương phản với những nhân vật phía trước và cả chữ PULP được được tạo bởi các nét – khiến tiêu đề phim thêm nổi bật. Cho phiên bản tại Mỹ, vì lý do nào đó, họ dùng phiên bản hoàn toàn khác.

3. Borgman

UndertheSkin_Akiko

Một sắp xếp hình ảnh vô cùng hấp dẫn. Borgman có nhiều phiên bản quốc tế và dựa vào đó thì khó mà phán đoán ra thể loại phim gì (và tiêu đề của phim cũng vậy). Tuy vậy thiết kế có gì đó cũ kỹ và bí ẩn – tương phản mạnh mẽ với phông chữ Helvetica trong màu trắng tinh khiết.

4. Under the Skin

UndertheSkin

Thiết kế cuốn hút của Neil Kellerhouse cho bộ phim yêu thích của năm là một kiểu “đầu lớn”, tuy vậy khuôn mặt của diễn viên xuất hiện rất ít.

5. The Strange Little Cat

StrangeLittleCat_poster

Theo một cách nào đó, minh hoạ màu nước của Mara Dinener cho bộ phim – được sử dụng ở Đức và Mỹ – đã ghi lại được cảm giác về bộ phim liên quan tới nước và một cá nhân bí ẩn tuyệt đẹp.

6. Birdman

Birdman_CityPostersx9

Phong cách minh hoạ Mondo (kiểu minh hoạ cho phim giả tưởng) rất tốt, nhưng chính những mẫu thiết kế riêng cho mỗi thành phố chính là điểm nhấn. Những bộ sưu tập gây tò mò (teaser) mang phong cách hoàng kim của thời kỳ áp phích du lịch (travel poster) rất nổi bật. Theo tôi thấy thì không có danh sách các diễn viên trên poster.

7. Memphis

Memphis

Cho dù minh hoạ là những kiểu tôi yêu thích, tuy vậy đôi khi tất cả bạn thực sự cần là một bức ảnh mạnh mẽ và một nơi tinh tế để đặt chữ. Sẽ có tác dụng nếu bạn vừa là nhà thiết kế, vừa là nhiếp ảnh gia.

Nhà thiết kế Caspar Newbolt thuật lại trải nghiệm của anh khi làm việc với Tim Sutton:

“Tôi được mời tới trường quay trong suốt 2 tuần để chụp. Với máy chụp hình trên tay, tôi tự do nghiền ngẫm mọi thứ. Tôi không biết rằng những hình chụp của mình sẽ được sử dụng làm poster phim, và không có một buổi nào được sắp xếp riêng cho chụp hình.

Điều quan trọng là những tấm hình được chụp chỉ khi máy quay không chạy đi, và tôi chụp giữa mọi thứ lộn xộn có ở trường quay”.

8. Grand Budapest Hotel

GrandBudapestHotel

Hoặc lúc nào đó tất cả những gì bạn cần là một thứ đẹp tuyệt khi phát hiện ra, một mô hình quy mô phức tạp để chụp hình. Đó là khi bạn thấy poster hoành tráng cho Mitteleuropean của Wes Anderson – khi nhìn gần nó thực sự ấn tượng, kể cả những biển hiệu khách sạch được xử lý cũng là một trong thứ tôi yêu thích trong năm.

Một điều bạn sẽ yêu thích bộ phim chính là các diễn viên vô cùng nổi tiếng tham gia diễn xuất. Cám ơn Sam Smith khi tiết lộ rằng chính Annie Atkins là người thiết kế poster này.

9. Actress

Actress

Bộ phim nửa tài liệu của Robert Greene, Actress là một bộ phim không hoàn toàn giống như poster, được vẽ bởi Laura Baran, Ghi lại hoàn hảo ý nghĩa khó nắm bắt. Một bộ phim tài liệu/mô tả một diễn viên người phải cân bằng với việc diễn xuất chuyên nghiệp với sự tầm thường trong cuộc sống thật, poster chuyển thể khoảng khắc đời thường vào một khoảng khắc phim ảnh.

Điều đó có thể là Sophia uốn cong mình thay vì Brandy Burre đang nhặt những mảnh mỡ của chiếc ly thuỷ tinh bị rớt trong lúc cô rửa nó. Chữ được dùng bởi Theresa Berens vô cũng vô cùng đẹp và tăng thêm phần quyền rũ cho tấm hình.

10. Red Army

red_army

Và tác phẩm cuối (nhưng chưa hết) là thiết kế đẳng cấp từ La Boca (những người đã đem lại cho các bạn tuyệt phẩm poster Black Swan – một những poster đã và sẽ trở thành những poster kinh điển của thế kỷ). Được tạo cho buổi ra mắt tại Cannes cho đội hockey của Gabe Polsky, Hồng Quân (Red Army) . Được thiết kế dưới phong cách của thiết kế thời Liên Xô, không ai khác, La Boca, và một sản phẩm tuyệt vời.

Và dưới đây là những poster khác cũng chiếm được nhiều yêu thích.

11 41 31