Nguyên nhân thất bại của 1 chiến dịch quảng cáo

Điều đầu tiên mà một Marketing phải luôn chú ý khi lên kế hoạch cho bất kỳ chiến dịch nào chính là xác định đối tượng mục tiêu. Tuy nhiên, sau khi đã xác định được đối tượng mục tiêu thì sẽ quảng cáo như thế nào, thông điệp truyền tải ra sao thì không phải ai cũng hiểu rõ và có thể làm tốt được.

Một số lượng không nhỏ các doanh nghiệp dù có chi hàng núi tiền cho quảng cáo nhưng vẫn không thu về được kết quả như mong muốn, tiền của lại như đổ sông đổ bể. Tiếp cận khách hàng mục tiêu bằng quảng cáo luôn là cách được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, do đó để có thể tìm hiểu ra nguyên nhân thành bại của một chiến dịch quảng cáo, hãy cùng đọc qua bài viết này nhé.

1. Quảng cáo quá rộng

b_dd781

Người thiếu kinh nghiệm khi làm quảng cáo luôn muốn mật độ phủ sóng quảng cáo của mình càng nhiều càng tốt.

Bản chất của quảng cáo là sự lặp lại. Hãy thử nghĩ ngân sách của công ty chỉ chi một khoảng X nào đó và bạn lại dồn chúng vào việc đẩy mạnh mở rộng các kênh thì chắc chắn tần suất nhắc lại sẽ bị giảm đi đáng kể. Thực tế một người chỉ có thể nhớ đến một nhãn hàng với quảng cáo của họ sau khi nó được nhắc đi nhắc lại ít nhất 5 lần. Đặc biệt hơn, rất khó để có thể thiết kế ra một thông điệp quảng cáo phù hợp với tất cả mọi đối tượng. Do vậy ta cần phải dồn lực hướng đến khách hàng mục tiêu mà ta đang cần nhắm tới và nhắc đi nhắc lại nhiều lần thông điệp quảng cáo đó để khách hàng có thể ghi nhớ được.

2. Thiếu tính nhất quán

Dumbwaystodie1

Đây là điều mà dân marketing không chuyên thường gặp phải. Họ luôn muốn đoạn quảng cáo phải thật màu sắc, phải đưa ra thông điệp thật hay để không bị nhàm chán. Tuy nhiên, theo sát concept của chiến dịch, tạo ra tính nhất quán trong slogan, tone màu chủ đạo là điều mà bạn nên nhớ. Đừng để mỗi lần quảng cáo của bạn xuất hiện người tiêu dùng lại nghĩ có một nhãn hàng mới nào vừa gia nhập thị trường thì thật tức cười. Điều này sai hoàn toàn với nguyên tắc branding là phải thống nhất và nhất quán cho dù bạn có chạy quảng cáo trên kênh nào.

3. Sai kênh truyền thông

anh3

Việc chọn kênh quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu là tối quan trọng.

Quảng cáo sữa cho trẻ nhỏ lại chạy trên trang tin cho tuổi teen, quảng cáo xe ô tô lại chọn tạp chí cho người già,… thì thật nực cười. Việc chọn đúng kênh để chạy truyền thông sẽ góp phần không nhỏ vào thành công của doanh nghiệp. Việc chọn kênh quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu là tối quan trọng, nó giúp tăng độ chú ý, CTR cũng như CR hiệu quả.

4. Không đo lường và tối ưu

121377274722

Ngay cả khi bạn cảm thấy quảng cáo của mình đã đủ hay, đã đạt chuẩn thì việc theo dõi đo lường vẫn cực kỳ cần thiết vì với diễn biến của thị trường hiện nay, hành vi và tâm lý khách hàng luôn biến động thay đổi không ngừng. Việc đo lường giúp chúng ta có cơ sở để tối ưu và biết việc tối ưu đó có đang đi đúng hướng hay không.