Không dùng facebook có thể là dấu hiệu bất thường về tâm lý

Hôm nay lướt qua diễn đàn tinh tế. Thấy có bài viết liên quan đến facebook khá thú vị, chúng tôi đăng tải lên đây để chia sẻ lại với các bạn (Xin giữ nguyên lời văn của tác giả). Với gần 1 tỷ tài khoản, Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất thế giới. Ngày nay tính phổ biến của Facebook lớn tới mức nếu bạn không sử dụng dịch vụ được cung cấp bởi công ty của Mark Zukerberg những người khác có thể coi bạn là một đối tượng không bình thường- thông tin này vừa mới được đăng tải trên tạp chí Dailymail.

Trang tin Anh quốc đã dẫn nguồn tờ báo Der Taggspiegel của Đức chỉ ra các bằng chứng tội phạm học liên quan tới hành vi sử dụng Internet của một số sát thủ nổi tiếng nhất thế giới trong thời gian gần đây. Tay súng người Na-uy Anders Behring Breivik-kẻ đã gây ra vụ tấn công kép tại Na-uy làm 77 người chết hồi năm ngoái hay mới nhất là sát thủ James Holmes trong vụ thảm sát tại buổi chiếu phim Người Dơi tại Mỹ đều có điểm chung là không sử dụng Facebook. Theo điều tra, cả hai tên này cũng có truy nhập vào môt số website liên lạc khác: Breivik đã từng sử dụng MySpace, còn tên sát nhân đến từ Hoa Kỳ có tham gia trang kết bạn trực tuyến Adult Friend Finder.

Trong trường hợp của Holmes, các nhà tâm lý học kết luận hành động giết người liên tiếp có liên hệ với việc gã không có những người bạn thực sự bên ngoài mạng kết bạn ảo. Trang Slashdot.com thậm chí kết luận một cách cực đoan rằng không tham gia mạng xã hội là biểu hiện đầu tiên cho thấy bạn có thể trở thành một kẻ giết người hàng loạt. Chuyên gia tâm lý Christopher Moeller thì cho rằng sử dụng Facebook là một dấu hiệu cho thấy bạn đang tiếp cận một môi trường mạng xã hội trong sạch và tốt cho bản thân.

Trong khi đó, Forbes.com tiết lộ, bộ phận nhân lực tại nhiều quốc gia sẽ do dự khi họ nhận được hồ sơ của các ứng viên trẻ tuổi nếu lý lịch của họ bỏ trống phần sở hữu một tài khoản Facebook. Website này chỉ ra quan điểm chung của các nhà tuyển dụng về vấn đề này: họ (nhà tuyển dụng) nhận định việc ứng viên không tham gia mạng xã hội lớn nhất thế giới là do account của những người này có quá nhiều những phản hồi và đánh giá không tốt khiến chủ sở hữu buộc phải xóa tài khoản đăng nhập của mình.

Ngoài ra, nhà bình luận Emily Yoffee của Slate.com khuyên mọi người không nên hẹn hò với những ai không tham gia Facebook. Theo ông, hẹn hò và đi tới sex relation với những thanh niên không có profile trên Facebook sẽ khiến bạn đối mặt với nguy cơ cao dính phải một cái tên giả mạo và đó thực sự là một dấu hiệu báo động đỏ cho bạn. Tuy nhiên, kết luận trên không đúng với những người có tuổi vì thói quen của họ đã hình thành trước khi mạng xã hội lan tỏa trên phạm vi thế giới.

Trên đây là khảo sát nghiên cứu ở các nước phương Tây, tôi muốn biết quan điểm của bạn về việc một người dùng Internet tại Việt Nam không sử dụng Facebook có thể được coi là một dấu hiệu không bình thường về mặt tâm lý không? Các bạn chú ý là có thể thôi nhé.

Nguồn: Tinh Tế | Dailymail