40 năm chụp ảnh bán khỏa thân của mình để mừng sinh nhật

Nhiếp ảnh gia 70 tuổi người Mỹ Lucy Hilmer đã có 40 năm mừng sinh nhật bằng cách đặc biệt – chụp ảnh bán khỏa thân.

Lucy Hilmer1
Lucy Hilmer năm 33 tuổi.

Lucy Hilmer bắt đầu chụp ảnh bán khỏa thân từ lần sinh nhật tuổi 30 – năm 1974. Bà gọi những bức hình này là “Bộ đồ sinh nhật”. Các hình ảnh bán khỏa thân của bà cho thấy Lucy không mặc gì ở phần trên nhưng phía dưới đều đi giày và tất ở chân. Đôi khi, bà chụp với nhiều người khác.

Những bức hình này đều được xử lý màu đen trắng. Bà Lucy khẳng định, đây là cách để bà ghi lại cuộc sống của chính mình – một cuộc sống vừa dễ tổn thương vừa kiêu hãnh, vừa huyền bí vừa cởi mở với mọi người.

Lucy Hilmer2 Lucy Hilmer3
Lucy Hilmer năm 36 tuổi.

“Tôi học nhiếp ảnh ở San Francisco. Tôi bắt đầu chụp ảnh bán khỏa thân từ năm 30 tuổi. Tôi nghĩ, tôi sẽ bất tử hóa bản thân những năm còn lại”, bà Lucy nói.

Qua những bức hình suốt 40 năm này, người ta thấy hình ảnh của Lucy từ một cô gái nhỏ thập niên 50 ở Mỹ trở thành một phụ nữ mạnh mẽ và tự tin hơn nhưng vẫn không kém phần nữ tính.

Lucy Hilmer4
Cho con gái bú khi sinh nhật 43 tuổi.

Không chỉ là ghi lại thời gian qua, Hilmer ghi lại một ngôn ngữ biểu tượng được hiểu không chỉ với bản thân mà với những người thân yêu của mình, nhiều người trong số họ có thể nhìn thấy và hiểu đựợc khi xem loạt ảnh này, bà muốn càng nhiều người xem càng tốt.

Ngồi trong lùm cây chết hoặc đứng hiên ngang trên đường cao tốc, những bối cảnh phức tạp đó có thể không có ý nghĩa với người xem nhưng nó là thông điệp của một người phụ nữ tự tin khó có thể được bỏ qua. Cảm giác trần truồng và bị phơi nhiễm cho thấy nó thuộc về bản chất tự nhiên của con người, như là mong muốn được nghe và nhìn thấy.

Lucy Hilmer5
Lucy Hilmer năm 52 tuổi.

Lucy Hilmer6
Với con gái trong sinh nhật 56 tuổi.

Lucy Hilmer7
Lucy Hilmer năm 60 tuổi.

Lucy Hilmer8
Lucy Hilmer năm 67 tuổi (2012)..

“Những gì tôi đã học được [từ loạt ảnh này] là đi sâu xa hơn những gì được thể hiện trong một bức ảnh. Nhưng những bức ảnh này đã giúp tôi phát hiện bản thân tôi, một dấu hiệu cho thấy một sự thật sâu sắc. Những gì tôi đã học được rằng tôi thực sự không có khác biệt so với bất cứ kỳ ai khác, và sự thật trong đời sống chúng ta ít khi chia sẻ bản thân. Tôi nghĩ những gì tôi đã làm trong những chân dung tự chụp của mình là cởi bỏ một hoặc hai lớp để lộ một số chân lý phổ quát. ” bà Lucy nói.

Theo Đỗ An | thegioif5