Thiết kế logo chính trị ở Mỹ

Thiết kế logo dường như đã đi vào các ngõ ngách tận cùng, và trong thế giới chính trị, nó cũng không phải là ngoại lệ! Hôm nay, các bạn hãy cùng Thiết Kế Mỹ Thuật “suy nghĩ về nước Mỹ”. Chúng ta hãy cũng nhìn vào nước Mỹ ở thời điểm bây giờ. Tổng Thống đương nhiệm Obama đã bắt đầu bước vào cuộc tranh cử tổng thống cho nhiệm kỳ 2012.

Ai nói rằng các công ty hoặc doanh nghiệp mới cần thiết kế logo? Logo là hình ảnh đại diện của một bản sắc. Đó là một cách tuyệt vời để giành sự chú ý của công chúng. Mặt trận chính trị không phải là ngoại lệ. Đây có thể là một yếu tố rất mạnh mẽ trong xây dựng thương hiệu một ứng cử viên. Những màu sắc tiêu chuẩn được sử dụng cho các đảng phái chính trị ở Mỹ có màu đỏ, trắng và xanh, là màu sắc đại diện cho nước Mỹ và cờ Mỹ, những thiết kế đòi hỏi khơi gợi cảm giác của lòng yêu nước. Do tầm quan trọng của nó, thiết kế biểu tượng chính trị rất được coi trọng.

Với bài viết này, Thiết Kế Mỹ Thuật sẽ giới thiệu đến các bạn một số Logo nổi bật của các chính trị gia, những người đã bước vào cuộc đua tranh cử chức tổng thống Mỹ từ trước tới nay.

Logo của Barack Obama

Logo này dẫn đầu danh sách của tôi bởi vì thiết kế thiên tài của nó. Được thiết kế bởi cơ quan có trụ sở tại Chicago Người gửi LLC, nó là biểu tượng hàng đầu cho chiến dịch vận động tranh cử tổng thống của Obama trong năm 2008. Đây là một trong những công nhận và nói chuyện về biểu tượng chính trị.

obama logo design

Về mặt ý nghĩa, logo được thiết kế dựa trên hình ảnh chữ O, là tên viết tắt của Obama. Bên trong là vòng bán nguyệt màu trắng, tượng trưng cho mặt trời buổi sớm mọc lên giữa một vùng đất đồng bằng (đường sọc màu đỏ và trắng). Các màu đỏ, trắng và xanh trong thiết kế logo này cũng chính là màu sắc đại diện cho quốc kỳ Mỹ.

barack obama logo

Những hình ảnh tương tự đang được tái sử dụng cho chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2012 của Obama.

 

Thiết kế Logo của Ron Paul

ron paul logo design

Sang trọng và đơn giản, thiết kế logo của Ron Paul đặt tập trung vào tên ứng cử viên. “A” trong logo là viết tắt của “America” (Mỹ) và có màu sắc của lá cờ Mỹ. Việc sử dụng font chữ “Sherif ” cho logo cũng tạo ra một cái nhìn cổ điển và thanh lịch.

 

Thiết kế Logo của Jon Huntsman

jon huntsman logo design

Logo này đứng ngoài phần còn lại của các biểu tượng chính trị trong bài này với việc sử dụng độc đáo của nó màu đen và cách tiếp cận hiện đại của nó. Đơn giản nhưng mạnh mẽ, thiết kế logo đã khuấy lên nhiều tranh cãi. Một số chỉ trích rằng nó chỉ thể hiện cái tôi cá nhân mà không đại diện cho lòng yêu nước, mà đúng hơn là đại diện như là một tên thương hiệu. Nhiều người thậm chí còn gọi đó là một biểu tượng nước hoa lookalike. Bạn nghĩ sao?

 

Herman Cain của Logo

herman cain logo design

Logo với biểu tượng ngọn đuốc này thể hiện những hình ảnh rất tích cực. Biểu tượng của ngọn đuốc được sử dụng trong logo đại diện cho sự cởi mở, tôn trọng quá khứ và hy vọng cho một tương lai tươi sáng hơn. Tôi tin rằng nên có một font chữ nổi bật hơn nữa. Hiện nay biểu tượng có vẻ lấn áp hơn font chữ.

 

Logo của Michele Bachmann

michele bachmann logo design

Đây là một thiết kế logo chính trị phải chịu khá nhiều tranh cãi. Nhiều người  cho rằng biểu tưởng đường lượn sóng ở giữa giống với kem đánh răng. Trong khi những người khác nói thiết kế màu đỏ và trắng gây ra sự nhầm lẫn giữa quốc kỳ nước Áo và quốc kỳ nước Mỹ. Mặc dù font chữ đơn giản nhưng các sọc đỏ trắng không làm tạo được ấn tượng sâu sắc cho logo.

 

Thiết kế Logo của Mitt Romney

mitt romney logo design

Thiết kế logo của Romney tập trung vào tên của ứng cử viên, nhưng hình ảnh thiết kế này không tạo ra được ý nghĩ cần thể hiện. Chữ R được thiết kế với 2 màu sắc xanh đỏ phối hợp với nhau bị chỉ trích giống như kem đánh răng Aquafresh squiggle chứ không phải là lá cờ Mỹ

 

Logo của Rick Santorum

rick santorum logo design

Hình ảnh đầu tiên chúng ta chú ý khi nhìn vào logo này là hình ảnh con đại bàng bay trong chữ O, biểu rượng của mặt trời đang chiếu sáng. Con đại bàng ở đây là biểu tượng của lòng dũng cảm, uy phong. Đại bàng cũng chỉnh là biểu tượng của nước Mỹ.

Các bạn có nhận xét gì về những thiết kế logo này, hãy để lại ý của bạn bằng cách điền vào form bên dưới. Chúng tôi mong chờ điều đấy. Cám ơn các bạn.

Thiết Kế Mỹ Thuật | nguồn: talk logo.