Logo Microsoft thiết kế mới ! Đơn giản hơn, đẹp hơn

Sau khi công bố logo của Windows 8 vào tháng 2 vửa rồi, Microsoft cũng đã chính thức tiết lộ biểu tượng mới của hãng. Logo mới xuất hiện lần đầu thứ năm trên các trang web của Microsoft, cũng như ba cửa hàng ở Boston, Bellevue, Washington và Seattle, mà nằm gần Redmond, bang Washington, trụ sở chính của công ty.

Kể từ lân đầu tiên chỉnh sửa lại thiết kế logo vào tháng 2 năm 1987. Hôm nay, sau 25 năm, Microsoft đã làm mới lại logo của mình. Vào thời điểm đó, Microsoft đã đặt hoàn thành phiên bản thứ hai của hệ điều hành Windows của mình.

Logo mới của Microsoft có một số chi tiết mới là bốn màu chủ đạo là đỏ – xanh lá – xanh nước biển và vàng vốn chỉ được sử dụng trong logo của hệ điều hành windows. Về ý nghĩa, Jeff Hansen, trưởng nhóm điều hành dịch vụ Microsoft’s Live, tiết lộ logo mới vừa thể hiện quá khứ thành công của hãng, đồng thời cho thấy tương lai tươi mới – điều mà công ty đang hướng đến.

Cải tạo logo của mình, Microsoft đang cố gắng để báo hiệu rằng sẽ thổi một làn gió mới vào các sản phẩm của mình để phục vụ cho những người đang tương tác với nhiều công nghệ khác nhau.

Thiết kế logo mới có tên Microsoft trong một phông chữ nhẹ thẳng, được gọi là “Segoe” để thay thế các loại chữ nghiêng đậm được sử dụng trong logo cũ. Logo mới cũng bao gồm các màu đỏ quen thuộc, màu xanh, màu vàng và màu xanh lá cây được sử dụng trong logo của hệ điều hành Windows, nhưng màu sắc sẽ được trong một hộp vuông thay vì mẫu cong mà đã được diễn ra trong nhiều năm qua. Những hộp màu sắc gợi lên ý nghĩa đó sẽ là trung tâm của Windows 8.

Về ý nghĩa, Jeff Hansen, trưởng nhóm điều hành dịch vụ Microsoft’s Live, tiết lộ logo mới vừa thể hiện quá khứ thành công của hãng, đồng thời cho thấy tương lai tươi mới – điều mà công ty đang hướng đến.

Đó là nhận xét chủ quan của Hansen, còn về khách quan, có lẽ chúng ta đều thấy rằng việc đổi logo này như một động thái nhằm chuẩn bị cho đợt ra mắt hai dòng sản phẩm chiến lược của hãng là Windows 8 và Windows Phone 8, cả hai đều có giao diện Modern UI và vì thế thật không quá khó hiểu khi logo mới của Microsoft cũng được thiết kế mang dáng dấp của giao diện này.

Hansen lưu ý rằng sẽ mất một khoảng thời gian cho sự xuất hiện của logo mới trên các dòng sản phẩm của Microsoft, vì vậy chúng ta sẽ vẫn thấy sự tồn tại của logo cũ trên những thiết bị đã được ra mắt trước đây.

Đây là logo thứ năm của Microsoft kể từ khi Bill Gates và Paul Allen thành lập công ty cách đây 37 năm. Lần gần đây nhất thay đổi logo của mình vào năm 1987, Microsoft tự hào với giá trị thị trường khoảng 2 tỷ USD. Bây giờ, giá trị thị trường của Microsoft đứng ở mức 254 tỷ USD – ít hơn một nửa giá trị thị trường của Apple là $ 623 tỷ USD.

Thiết Kế Mỹ Thuật | Theo mercurynews.com