Lịch sử Logo Thế vận hội mùa hè: 1992-2012

Thế vận hội Olympic 2012 sẽ diễn ra tại London từ 27 tháng 7 đến 12 tháng 8 và Thế vận hội người khuyết tật Paralympic sẽ diễn ra từ 29 tháng 8 đến 9 tháng 9 năm 2012. Từ khi chính thức giành quyền đăng cai, London đang tích cực triển khai các công đoạn cuối cùng để đáp ứng yêu cầu về địa điểm thi đấu của Thế vận hội. Những công trình cũ, mới, lịch sử và hiện đại và các khu liên hợp đều được sử dụng làm địa điểm thi đấu Olympic.

Cả thế giới đang háo hức chờ đón những sự kiến sảy ra trong thế vận hội 2012, người ta cũng đánh giá cao và ghi nhận lịch sử của sự kiện này. Mỗi sự kiện Olympic được kết hợp với logo riêng của mình. Hôm nay chúng ta sẽ nhìn lại quá khứ tại một số các biểu tượng mùa hè thanh lịch nhất Olympic được tạo ra trong thập kỷ qua.

Barcelona Olympics 1992

Barcelona Olympics logo

Thế vận hội Barcelona diễn ra năm 1992. Đây là một sự kiện rất đặc biệt cho người hâm mộ bóng rổ. Nó đã dẫn đến việc tạo ra các ‘Dream Team’ từ Hoa Kỳ, chưng diện những cầu thủ tốt nhất của họ từ khắp nơi trên đất nước. Đây cũng là lần đầu tiên logo Olympic với 5 vòng tròn xếp lồng vào nhau được giới thiệu.

Atlanta Olympics 1996

Atlanta Olympics Logo

Atlanta vu Canada giành quyền đăng cai tổ chức Thế vận hội mùa hè năm 1996, đánh dấu 100 năm cho sự kiện này. Con số 100 cũng hiện hữu trong Logo mùa hè Olympic năm 1996, với biểu tượng ngọn đuốc thắp sáng được thực hiện vào lúc bắt đầu của tất cả các Thế vận hội Olympic. “Summon Heroes” là chủ đề chính thức cho Olympic.

Sydney Olympic 2000

Sydney Olympics Logo

Đây là một biểu tượng rất hấp dẫn. Logo giữ nguyên với 5 vòng tròn truyền thống cùng với tất cả các biểu tượng Olympic. Nó sử dụng một font chữ phong cách, và nếu bạn nhìn kỹ, bạn cũng có thể nhìn thấy hình ảnh của một vận động viên chạy.

Athens Olympics 2004

Athens Olympics Logo

Thế vận hội quay trở lại Hy Lạp vào năm 2004. Những hình ảnh trong logo là một vương miện vòng hoa nguyệt quế (theo truyền thống là một vương miện vàng leafed). Đó là một cách tuyệt vời để kỷ niệm sự kiện và kết hợp một tao nhã của phong cách và lịch sử.

Bắc Kinh Thế vận hội 2008

Beijing Olympics Logo

Trung Quốc tổ chức Thế vận hội mùa hè năm 2008 và giống như người tiền nhiệm của họ, họ cũng đã có một sự kiện tuyệt vời. Logo là một biểu tượng con dấu của Trung Quốc truyền thống, đại diện cho tinh thần của các trò chơi thông qua sự kết hợp của hình ảnh của một vận động viên và kiểu font chữ thư pháp Trung Quốc. Điều này làm cho nó một trong những biểu tượng độc đáo nhất.

Năm nay: London Olympics 2012

London Olympics Logo

Logo Olympic London 2012 được thiết kế và chính thức ra mắt vào năm 2007. Logo được thiết kế làm nổi bật số 2012 và trên chân số hai ghi tên London, giữa số không là 5 vòng tròn Olympic. Có thể hiểu logo này là cách biểu thị ẩn dụ về Olympic London 2012. Tôi nghĩ rằng, logo Olympic 2012 đáng được đưa vào danh sách thảm hoạ logo. Trong thực tế, tôi hoài nghi hoàn toàn về trình độ thiết kế của các chuyên gia khi tôi lần đầu tiên nhìn thấy nó. Trong khi các nhà thiết kế lẽ ra phải cố gắng thiết kế logo Olympic 2012 một cách sáng tạo thì tôi thấy ở đây là một logo thiếu ở nhiều cấp độ. Màu sắc hết sức nghèo nàn, các font chữ không hấp dẫn, phong cách không hấp dẫn. Đó chắc chắn là một biểu tượng thảm hoạ nhất trong các kỳ Olympic.

Còn nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về logo Olympic 2012, vui lòng xem trang sau để xem các chuyên gia nói gì về logo Olympic 2012?

Thiết Kế Mỹ Thuật | Nguồn tham khảo: Logo talk, Wikipedia

1 thoughts on “Lịch sử Logo Thế vận hội mùa hè: 1992-2012

  1. Pingback: Lịch sử Logo Olympic: 1992-2012 | logo.edu.vn

Comments are closed.